Sống khỏe mạnh

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Khám phá những lợi ích của việc tập thể dục để giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường Loại II, bảo vệ sức khỏe để tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Rèn luyện một lối sống lành mạnh như tập thể dục thường xuyên nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại II – một căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và tuổi thọ của mỗi người. Ngoài ra, việc tập thể dục còn giúp bạn và người thân có thể duy trì được một vóc dáng khỏe đẹp.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo rằng những người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên nên tập thể dục với mức độ vừa phải, khoảng 150 phút mỗi tuần. Thế nhưng ngày nay, có tới 23% người trưởng thành không đáp ứng điều đó. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc không tập thể dục thường xuyên đã khiến cho 3.2 triệu trường hợp dẫn đến tử vong mỗi năm do các bệnh như đái tháo đường loại II, đau tim hay đột quỵ.

Khoảng thời gian đầu tiên có thể sẽ rất khó khăn, tuy nhiên hãy tạo cho bạn, gia đình và bạn bè thói quen tập thể dục đều đặn. Rèn luyện tích cực cùng người thân sẽ giúp chúng ta có một vóc dáng khỏe đẹp. Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, việc tham gia các nhóm hoặc lớp tập thể dục sẽ giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn là tự thực hiện một mình.

Vậy tại sao điều đó lại trở nên dễ dàng hơn? Tập thể dục cùng bạn bè và gia đình sẽ giúp bạn có động lực hơn mỗi ngày và duy trì được thói quen đó. Chúng ta quan tâm đến sức khỏe lẫn nhau, giúp nhau rèn luyện hiệu quả, cảm giác thích thú sẽ làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị hơn.

Trong khi hầu hết mọi người đều biết rằng tập thể dục sẽ ngăn ngừa được đái tháo đường, thế nhưng theo nghiên cứu Nhận thức về Bệnh đái tháo đường của Sun Life Financial Asia, chỉ có 32% người sẵn sàng tập thể dục để hỗ trợ một người mắc bệnh đái tháo đường trong gia đình. Vậy nên, nếu bạn bè hay gia đình bạn có ai đó mắc bệnh đái tháo đường, điều tốt nhất có thể làm cho họ đó là đề nghị cùng nhau tập thể dục.

5 cách để giữ gìn vóc dáng

Dưới đây là một số phương pháp giữ gìn vóc dàng phù hợp cho bạn và gia đình để góp phần tăng thêm cảm hứng rèn luyện.

  • Tham gia lớp học thể dục thể thao cho người mới bắt đầu. Việc cùng nhau học một kỹ năng mới mẻ sẽ khiến bạn thấy thích thú và có động lực, ví dụ như leo núi chẳng hạn.
  • Thay vì mời bạn bè đi ăn tối, hãy cùng họ đi dạo để vừa tập thể dục, vừa có thời gian ngắm cảnh, chuyện trò cùng nhau.
  • Đi xe đạp vào mỗi cuối tuần sẽ giúp gia đình bạn tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận được niềm vui từ điều đó. Hãy chắc chắn rằng mọi người đều được trang bị các vật dụng và quần áo một cách an toàn, như mũ bảo hiểm, áo phản quang chẳng hạn. Đối với trẻ nhỏ, hãy lên kế hoạch đến những địa điểm thú vị như bãi biển, sân chơi trẻ em hay sở thú chẳng hạn. Một khi có cảm giác thích thú, chúng sẽ có động lực tham gia vào cuộc phiêu lưu hơn.
  • Hãy đăng ký các lớp học thể thao tại hồ bơi gần nhà cho gia đình như chèo bơi lội, lặn hay một bài tập aerobic chẳng hạn. Nên có ai đó hướng dẫn và theo sát các thành viên, lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp cũng là điều đáng xem xét.
  • Đăng ký tham gia “Đường chạy Khởi đầu Tỏa sáng 2020 – Resolution Run” của Sun Life cùng với gia đình và bạn bè của bạn. Đầu năm 2019, “Đường chạy Khởi đầu Tỏa sáng – Resolution Run” tại 5 thị trường Việt Nam, Hong Kong, Indonesia, Malaysia và Philippines đã có hơn 16.000 người chạy với tổng cộng 110.000 km và quyên góp được hơn 250.000 đô la cho các tổ chức từ thiện về bệnh đái tháo đường. Hãy đặt cho mình một mục tiêu rõ ràng và rèn luyện cùng người thân là cách tuyệt vời để duy trì động lực.

Thông tin trên đây mang tính chất tham khảo.

Tìm hiểu thêm về chương trình

Vui lòng liên hệ đường dây nóng 1800 1786 (miễn cước) hoặc gửi thông tin của bạn để được hỗ trợ.

(*) Thông tin bắt buộc

Bài liên quan