Xây dựng gia đình

Những băn khoăn về công việc của các bà mẹ sau kỳ nghỉ thai sản

Nếu bạn lo lắng về việc trở lại làm việc sau khi nghỉ thai sản, bạn không phải là người duy nhất. Dưới đây là một số chiến lược để trở lại sự nghiệp dễ dàng.

Một trong những căng thẳng lớn nhất của bà mẹ sau giai đoạn nghỉ thai sản là trở lại làm việc sau khi sinh con. Giữa việc tìm kiếm sự chăm sóc cho trẻ và xác định quần áo làm việc phù hợp thoải mái, nhiều bà mẹ có cảm giác tội lỗi khi phải trở lại với công việc và không thể gần gũi với con nữa cho dù họ đã nghỉ phép từ sáu tháng trở lên.

Dưới đây là một số cách để giúp bạn chuẩn bị cho một quá trình chuyển đổi thuận lợi và không cảm thấy tội lỗi dựa trên quan điểm của một số bà mẹ làm việc và Ariel Dalfen, tác giả của When Baby Brings the Blues.

1. Tập những thói quen mới

Sau khi có con, bạn sẽ có một thói quen mới và nó sẽ mất một thời gian để có thể làm quen được. Để giúp sự chuyển đổi diễn ra nhanh hơn, hãy bắt đầu chuẩn bị sớm. Ví dụ, nếu bạn đang đưa em bé vào một trung tâm giữ trẻ, bạn có thể chuẩn bị cho bản thân bằng cách bắt đầu cho em bé đi nhà trẻ đầy đủ trong hai tuần trước ngày làm việc trở lại. Điều này sẽ giúp cả bạn và con bạn quen với những người chăm sóc mới và thói quen mới. Nếu sếp của bạn linh hoạt, bạn thậm chí có thể cố gắng sử dụng thời gian nghỉ tích lũy của mình để dễ dàng trở lại làm toàn thời gian dần dần bằng cách ban đầu chỉ làm việc bốn ngày một tuần.

Hãy kiên nhẫn với chính mình!

2. Nhìn bức tranh rộng hơn

Điều quan trọng cần nhớ là khi bạn quay trở lại văn phòng mà các ưu tiên của bạn có khả năng thay đổi và bạn sẽ cần phải thích nghi. Là một người mẹ, có lẽ bây giờ bạn sẽ muốn cố gắng luôn luôn về nhà đúng giờ để chuẩn bị bữa tối cho con và giờ đi ngủ của con bạn. Bạn sẽ luôn cố gắng làm những gì bạn có thể, và suy nghĩ rằng liệu đến khi nào mình làm được điều đó. Lấy mục tiêu là tuần hoặc tháng làm hình ảnh lớn hơn, thay vì mỗi ngày.

3. Nói chuyện với sếp của bạn, họ có thể linh hoạt hơn bạn nghĩ

Một số công ty triển khai chế độ việc làm thân thiện với gia đình, chẳng hạn như giờ làm việc linh hoạt, làm việc tại nhà và chia sẻ công việc để giúp thu hút và giữ chân nhân tài. Nói chuyện với sếp hoặc bộ phận nhân sự của công ty bạn để hiểu những yếu tố nào được áp dụng để tạo điều kiện cho nhân viên chăm sóc gia đình của họ. Quản lý của bạn có thể linh hoạt hơn bạn nghĩ.

4. Tận dụng phụ cấp của công ty bạn

Nếu bạn cảm thấy bị choáng ngợp hoặc thấy mình đang gặp các triệu chứng lo âu hoặc trầm cảm, hãy xem xét việc chuyển sang các nguồn lực mà sếp của bạn có thể có trong chương trình sức khỏe và phúc lợi của nơi làm việc.

5. Hãy nhớ rằng sự điều chỉnh nào cũng cần thời gian

Không đưa ra bất kỳ kết luận nào về việc liệu trở lại làm việc có thành công hay không quá sớm. Sự điều chỉnh nào cũng cần thời gian. Và nhớ không có gì được viết trên đá và bạn luôn có thể thay đổi. Ví dụ, bạn có thể nghỉ ngơi một chút nếu bạn không hài lòng với cuộc sống văn phòng sau khi trở lại làm việc.

Hãy đi theo những lựa chọn mà bạn cảm thấy đúng với bạn!


Thông tin trên đây mang tính chất tham khảo

Bạn cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm?

Vui lòng liên hệ đường dây nóng 1800 1786 (miễn cước) hoặc gửi thông tin của bạn để được hỗ trợ.

(*) Thông tin bắt buộc

Bài liên quan