Tin tức - Sự kiện

01/01/2020

Sun Life Việt Nam Truyền Cảm Hứng Sống Khỏe Cho Cộng Đồng

Sun Life Việt Nam truyền cảm hứng sống khỏe cho cộng đồng

Sun Life Việt Nam cùng đại sứ thương hiệu Hoa hậu H'Hen Niê đang triển khai những chương trình vì cộng đồng vốn là thế mạnh và tạo dựng danh tiếng cho doanh nghiệp trong suốt 6 năm có mặt tại Việt Nam.

Ông Larry Madge - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam chia sẻ chiến lược hoạt động của doanh nghiệp, cũng như quá trình triển khai các hoạt động truyền cảm hứng cho cộng đồng trong thời gian vừa qua.

 Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam Truyền Cảm Hứng Sống Khỏe Cho Cộng Đồng

- Vì sao Sun Life chọn Hoa hậu H'Hen Niê là người đồng hành trong những chương trình vì cộng đồng, thưa ông?

- Chúng tôi đã quan sát cô ấy từ lâu và tin chắc đây là người có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng. Cô ấy chia sẻ cùng một giá trị sống, sự lạc quan, tích cực, sự nỗ lực và tính kiên trì với Sun Life Việt Nam. Điều đó cũng chính là những phẩm chất mà chúng tôi tìm kiếm và mong muốn qua đó, khuyến khích cộng đồng hướng tới một cuộc sống khỏe hơn, tốt đẹp hơn.

 Bảo hiểm Nhân thọ  Sun Life Việt Nam Truyền Cảm Hứng Sống Khỏe Cho Cộng Đồng

- Cụ thể H’Hen đồng hành cùng Sun Life trong những hoạt động gì?

- Chúng tôi tổ chức chuỗi hoạt động "Tôi chọn mặt trời - Vì tương lai tươi sáng" bao gồm các dự án giúp trang bị kiến thức xây dựng nền tảng tài chính và các dự án góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Trong đó có giải chạy bộ thường niên "Khởi đầu tỏa sáng - Resolution Run" nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc xây dựng lối sống lành mạnh, thói quen vận động nhằm phòng ngừa bệnh đái tháo đường. Dự án "Sống khỏe mạnh hơn - Lắp đặt trụ bóng rổ" cho các trường học trên toàn quốc để xây dựng thói quen tập thể dục, thể thao giữ gìn sức khỏe cho các em học sinh.

Bên cạnh đó là dự án "Phụ nữ với quản lý tài chính cá nhân" tại các địa phương, để trang bị kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, tài chính gia đình cho phụ nữ, giúp họ tự tin, lạc quan hơn và xây dựng cuộc sống gia đình ổn định, hạnh phúc hơn.

 Bảo hiểm Nhân thọ  Sun Life Việt Nam Truyền Cảm Hứng Sống Khỏe Cho Cộng Đồng

- Những hoạt động đã triển khai như thế nào, thưa ông?

- Chuỗi hội thảo "Phụ nữ với quản lý tài chính cá nhân" đã được Sun Life Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, Cần Thơ (gồm Phong Điền, Cờ Đỏ và thành phố Cần Thơ), Đức Thọ (Hà Tĩnh), Đông Sơn (Thanh Hóa), Bình Định, Kon Tum, TP HCM với hơn 1.600 chị em phụ nữ tham gia. Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại các tỉnh thành trong thời gian tới.

Về dự án "Sống khỏe mạnh hơn - Lắp đặt trụ bóng rổ", Sun Life cũng đã triển khai lắp đặt 110 trụ bóng rổ cho 81 trường học tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng với 550 quả bóng rổ. Sắp đến, đường chạy "Khởi Đầu Tỏa Sáng - Sun Life Resolution Run" sẽ chính thức quay trở lại vào tháng 2/2020. Và H’Hen Nie tiếp tục cùng Sun Life Vietnam tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng này trong tương lai.

- Sự đồng hành của H’Hen Niê có ảnh hưởng gì đến với chiến lược phát triển của Sun Life?

- Hoa hậu H'Hen Niê là một trong những nhân vật truyền cảm hứng tích cực, với sự đồng hành của cô ấy chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, về sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như an toàn tài chính để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Là một doanh nghiệp bảo hiểm, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng nâng cao chất lượng cuộc sống và an toàn tài chính cho mọi người. Chúng tôi gọi đó là chiến lược "Khách hàng trọn đời" - khách hàng chính là trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh.

Ông Larry Madge nhấn mạnh tầm quan trọng của lối sống khỏe mạnh

- Sun Life có chiến lược như thế nào để tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ?

- Nhóm khách hàng 25-45 tuổi là đối tượng mục tiêu rất quan trọng của Sun Life Việt Nam. Công ty tiếp cận họ thông qua công nghệ, các nền tảng tiếp thị số, đồng thời phát triển sản phẩm theo hướng chuyển đổi số, phù hợp với xu hướng cũng như thị hiếu của nhóm khách hàng đầy tiềm năng này.

Ví dụ ứng dụng dành cho khách hàng vừa ra mắt mùa hè năm nay tạo nền tảng cung cấp thông tin hữu ích giúp khách hàng quản lý Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của gia đình trở nên đơn giản thuận tiện hơn. Khách hàng cũng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, làm hồ sơ yêu cầu bồi thường trực tuyến. Hành trình chuyển đổi số rất dài và chúng tôi hiểu mình còn phải nỗ lực rất nhiều để ứng dụng công nghệ một cách phổ biến trong suốt quá trình trải nghiệm của khách hàng.

Chương trình trao trụ bóng rổ của công ty bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam

- Công nghệ đang là xu hướng chính của ngành bảo hiểm Việt Nam. Sun Life làm thế nào để tạo lợi thế cạnh tranh trên cuộc đua này?

- Công nghệ chỉ là một trong những cách tiếp cận đa dạng giúp chúng tôi thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Sun Life mới chỉ gia nhập thị trường Việt 6 năm. Trong 6 năm qua, công ty đạt tốc độ tăng trưởng khả quan. Tại tất cả thị trường mà chúng tôi hoạt động, công ty đều nỗ lực cải tiến công nghệ sao cho đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Tuy nhiên công nghệ sẽ không thể hoàn toàn thay thế vai trò của con người. Bảo hiểm là lĩnh vực nhân văn, chúng ta cần có sự tương tác trực tiếp, quan tâm, thấu hiểu và truyền cảm hứng giúp cho khách hàng sống khỏe hơn, tốt hơn và được bảo vệ trước mọi rủi ro của cuộc sống.

Chương trình tương lai tươi sáng

Chúng tôi không đặt mục tiêu cạnh tranh với bất kỳ ai mà khách hàng mới là mục tiêu công ty hướng đến. Bạn có thể cho rằng doanh nghiệp nào cũng nói điều này, nhưng vấn đề ở chỗ thực thi thế nào, có kiên trì và làm đến nơi đến chốn hay không.

Sun Life Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô vừa phải, điều đó không phải là bất lợi mà ngược lại còn là một lợi thế giúp chúng tôi chăm sóc từng khách hàng của mình chu đáo hơn, tận tâm hơn. Công ty cũng quan tâm đào tạo và nâng cao năng lực cho các đại lý, tư vấn viên, đồng thời coi trọng mối quan hệ với các ngân hàng, đối tác và dành nhiều thời gian xây dựng hợp tác lâu dài giữa hai bên.

- Cá nhân ông đã có những hoạt động gì để song hành với các hoạt động Sun Life Việt Nam nhằm truyền cảm hứng sống khỏe cho cộng đồng?

- Tôi yêu thích thể thao, đặc biệt là ba môn phối hợp bơi, đạp, chạy. Con gái tôi cũng là một tuyển thủ bơi lội tại trường. Gia đình tôi luôn cố gắng dành thời gian tập luyện thể thao cùng nhau, không chỉ để nâng cao sức khỏe thể chất, mà còn truyền tải những giá trị tinh thần tích cực. Do đo ở tất cả những chương trình vì cộng đồng của Sun Life, tôi luôn đồng hành tham gia và mong muốn thu hút càng nhiều người tham gia càng tốt.

Công ty bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam tổ chức đường chạy khởi đầu tỏa sáng

Việc xây dựng thói quen luyện tập mỗi ngày giúp tôi có được sự năng động và tích cực trong công việc cũng như cuộc sống. Tôi hy vọng thông qua các chương trình vì cộng đồng của Sun Life, các bạn trẻ nói riêng và cộng đồng Việt Nam nói chung sẽ luôn biết cách lựa chọn các hoạt động thể thao hợp lý, rèn luyện thể chất và tinh thần để thành lập một lối sống lành mạnh cho một tương lai tươi sáng.