Cảm ơn anh Luc đã nhận lời xuất hiện trên ấn phẩm đặc biệt của Men’s Folio Vietnam. Anh có thể chia sẻ anh đã bắt đầu hành trình của mình tại Việt Nam như thế nào, đặc biệt là từ khi anh tham gia Sun Life Việt Nam với vai trò là CEO?
Trở về Việt Nam từ năm 2005, tôi có may mắn được phát triển cùng với ngành bảo hiểm ngay trong giai đoạn đầu tiên. Trải qua nhiều vai trò trong các bộ phận khác nhau của một tổ chức bảo hiểm như quản lý tài chính, tiếp thị, định phí, chiến lược, dịch vụ khách hàng, pháp lý… trong một thời gian khá dài, tôi đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của lĩnh vực này. Gia nhập Sun Life Việt Nam mở ra một chương mới trong sự nghiệp của tôi, khi tôi xem đó là cơ hội để phát triển ngành theo chiều sâu, và phát triển bản thân theo chiều rộng.
Với kinh nghiệm gần 30 năm trong lĩnh vực bảo hiểm, anh có thể khái quát một chút về bức tranh ngành này tại Việt Nam?
Ngành bảo hiểm nhân thọ có mặt tại Việt Nam gần được 30 năm. Ở giai đoạn này, khi mà nỗi lo hàng ngày còn là cơm ăn, áo mặc thì bảo hiểm còn là điều xa vời với số đông dân chúng. Nhưng đến nay, khi đời sống của người dân Việt Nam gần như tương đồng với các nước trong khu vực, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài chính cũng tăng lên theo thời gian. Theo đó, chỉ số tăng trưởng của ngành bảo hiểm luôn ở mức 2 chữ số trong suốt 10 năm qua, trung bình 20 – 22% mỗi năm. Hiện tại, đã có khoảng 10 triệu người tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đối với người trong ngành chúng tôi, con số này nói lên tiềm năng. Về phần mình, tôi nghĩ rằng, đây là một sự khởi đầu.
Từng đảm nhận nhiều vị trí cấp cao trong đa lĩnh vực như tài chính, chiến lược, tiếp thị, định phí… đã đem đến cho anh sự khác biệt nào trong vai trò CEO?
Chính cơ hội được làm việc qua các vai trò khác nhau đã giúp tôi có kinh nghiệm thực tiễn để phát triển về cả chiều sâu lẫn chiều rộng, đồng thời, giúp tôi hiểu rõ những thách thức và thuận lợi của từng bộ phận để có thể dẫn dắt và hỗ trợ họ một cách hiệu quả.
Anh từng chia sẻ mình có nhiều ước mơ lớn cho Sun Life Việt Nam, chiến lược cụ thể của anh là gì?
Tôi có ước mơ rất lớn cho Sun Life, là mang “Life is brighter under the sun” – Cuộc sống tươi sáng hơn dưới ánh mặt trời, trở thành hiện thực, và chúng tôi đang nỗ lực thực hiện điều đó qua nền tảng nghệ thuật và văn hóa.
Với nhiệm vụ đem lại sự yên tâm cho khách hàng với một cuộc sống được bảo vệ toàn diện cả về tài chính và sức khỏe, chúng tôi muốn tạo nên sự tích cực cho đời sống tinh thần của khách hàng, của nhân viên, và của cả cộng đồng qua những chương trình nghệ thuật đầy sáng tạo kết hợp với các tài năng trẻ trong nhiều lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật, từ hài kịch, thơ ca, vũ đạo, kịch nghệ… Khi bạn đã được bảo vệ về vật chất, sức khỏe và bây giờ là tinh thần, thì chúng tôi tin rằng “Life is brighter under the sun”.