Tin Tức Sự Kiện

05/04/2023

Lit - Bật Sáng: tụ hội âm thanh, ánh sáng và sắc màu cuộc sống

Bình minh nối tiếp bình minh, rực rỡ thêm phần rực rỡ

Ánh sáng, khai mở thế giới bao la

Ánh sáng, soi tỏ nội tâm sâu thẳm

Chợt nhận ra, trong ta vô vàn tia sáng nhỏ

Nắm bắt, làm chủ và thổi bùng khao khát

Thỏa sức khẳng định chính mình

Mỗi chúng ta tỏa một vầng ánh sáng

Ta thấy nhau, gắn kết và đồng hành.

Để bật lên vạn tia sáng thăng hoa 

Để thành tựu những đam mê rạng rỡ

Để cuộc sống là tác phẩm tươi sáng nhất

(Thơ Nam Thi)

(TP. HCM – ngày 04 tháng 04 năm 2023) Hành trình đồng hành với văn hóa nghệ thuật của Sun Life Việt Nam đã được tiếp nối bằng một triển lãm mang tên LIT – Bật sáng với sự kết hợp đa hình nghệ thuật, mang đến cho người xem những trải nghiệm đa chiều, đa giác quan, từ nghệ thuật tạo sinh (Generative art), công nghệ tương tác, tác phẩm hội họa kết hợp công nghệ AI, đến các buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

Đến với triển lãm LIT – Bật sáng, người tham dự sẽ được trải nghiệm một không gian nghệ thuật thị giác và công nghệ trình chiếu mapping sống động. Các tác phẩm của nghệ sỹ Uot Mi, Cao Hoàng Long, Kyunri Viễn, Diego Lazy, Chòm Hõm, và nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng sẽ dẫn dắt chúng ta đắm mình vào nguồn cảm hứng soi thấu tiềm năng để bật lên tia lửa đam mê; từ đó, thổi bừng lên nguồn sáng tươi đẹp.

Đi qua từng không gian của LIT - Bật sáng, người xem sẽ cảm nhận được những khát khao, năng lượng và niềm đam mê bùng cháy trong quá trình theo đuổi của các nghệ sĩ, những người cố gắng đẩy mình lên những tầm cao mới, khám phá những điểm chạm vượt qua giới hạn, tạo ra những điều mới mẻ, biến đổi bản thân và thế giới xung quanh.

Hãy cùng khám phá và trải nghiệm bốn không gian của Triển lãm:

  1. SUNRISE, ALWAYS: Mặt trời - Nơi bắt đầu ánh sáng
  2. LIGHT, WITHIN: Tia sáng từ bên trong
  3. LIGHT, CONNECTED: Nơi ánh sáng hội tụ
  4. LIT, TOGETHER: Tác phẩm của ánh sáng

Tại mỗi không gian của LIT- Bật sáng, người thưởng lãm có thể giao lưu, trò chuyện với các nghệ sĩ:

• Bộ 3 nghệ sỹ lần đầu hợp tác Cao Hoàng Long, Diego Lazy, Kyunri Viễn đem đến cho công chúng 3 tác phẩm: Inward Horizon, Livin Light, Light the Way - The surreal landscape. Đây là 3 câu chuyện tưởng chừng như riêng rẽ nhưng chúng lại là 3 khía cạnh trong đời sống mà ánh sáng chạm đến đó là, ánh sáng tự nhiên, ánh sáng trong đời sống và ánh sáng trong trí tưởng tượng.

• Nhóm Chòm Hõm (Jo Ngo & Chaulichi) - những nghệ sĩ trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng đem đến Triển lãm các tác phẩm chuyển động hình ảnh thực tế ảo, tạo ra trải nghiệm vô cực đầy sống động.

• Uot Mi ( Phạm Thị Vinh) là một nghệ sĩ tự do với phong cách ấn tượng sẽ mang đến triển lãm một thế giới tưởng tựơng ngập tràn ánh sáng và màu sắc.

• Nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2023 mang tên MIRAGE với nguồn cảm hứng khai thác về một Tây Bắc siêu thực, với các phụ kiện trang sức tinh xảo như vòng tay, hoa tai được lấy cảm hứng từ hình tượng mặt trời, trong các gam màu nóng - lạnh đan xen nhau cùng bố cục ánh sáng tương phản đầy tinh tế.

Nói về LIT – Bật sáng, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam ông Luc Nhon Ly cho biết: “Cũng giống như cách mà Sun Life luôn coi trọng Khách hàng, với chúng tôi, con người luôn là giá trị trung tâm. Dưới mặt trời, con người thụ hưởng nguồn năng lượng của ánh sáng để vui sống, mơ mộng, yêu đời, khám phá đam mê nội tại và để rồi khao khát thực hiện hoài bão của cuộc đời. Với tinh thần đó, sự kiện triển lãm nghệ thuật thị giác mang tên LIT - Bật sáng bằng các tác phẩm nghệ thuật đương đại, kết hợp cùng công nghệ, Sun Life mong muốn thổi bùng lên ánh sáng ở trong tâm hồn mỗi người, để từ đó kết nối và hòa quyện, tạo nên một nguồn sáng mới, sống động hơn, tràn đầy năng lượng hơn”.

Triển lãm sẽ mở cửa tự do:

12:00 – 21:00 | Ngày 06.04.2023
(Giờ nhận khách cuối: 20:00 | Đóng cửa: 20:30)
10:00 – 21:00 | Ngày 07 - 08.04.2023
(Giờ nhận khách cuối: 20:30 | Đóng cửa: 21:00)

Tại The Ant Studio, Vũ Tông Phan, P.An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh