Tin Tức Sự Kiện

13/03/2023

Sun Santé

Sun Life luôn trân quý những Khách hàng có ý thức chăm sóc và rèn luyện sức khỏe để sống khỏe và sống tốt. Vì thế, Công ty quyết định triển khai Chương trình SUN SANTÉ với thông điệp khuyến khích Khách hàng hãy quan tâm chăm sóc sức khỏe của mình. 

Với SUN SANTÉ, Công ty sẽ xem xét giảm Phí bảo hiểm rủi ro cho các Khách hàng hiện hữu, mà ngay tại thời điểm tham gia bảo hiểm, Khách hàng bị tăng Phí bảo hiểm rủi ro vì lý do sức khỏe. Nếu các Khách hàng này tích cực điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe tốt và đạt được những cải thiện nhất định, SUN SANTÉ ghi nhận sự nỗ lực của Khách hàng thông qua việc giảm Phí bảo hiểm rủi ro.

1. Thông tin Chương trình SUN SANTÉ

Phòng Tiếp nhận khách hàng mới sẽ xem xét giảm Phí bảo hiểm rủi ro cho Khách hàng.

2. Phạm vi áp dụng

  • Kênh phân phối: Áp dụng cho tất cả các kênh phân phối, ngoại trừ Kênh Khách hàng Doanh nghiệp.
  • Sản phẩm: Áp dụng cho sản phẩm chính và các sản phẩm bổ sung (ngoại trừ Hỗ trợ viện phí, Bảo vệ sức khỏe toàn diện và Sống Chất).
  • Điều kiện tham gia: Các hợp đồng có tăng Phí bảo hiểm rủi ro từ kỳ phí đầu, đang có hiệu lực, đã đóng ít nhất 1 năm phí bảo hiểm, Người được bảo hiểm thuộc nhóm nghề nghiệp 1 và 2, tình trạng sức khỏe cải thiện theo các tiêu chí của Phòng Tiếp nhận Khách hàng mới.
  • Thời gian bắt đầu Chương trình: Từ ngày 06/03/2023
  • Thời hạn nộp yêu cầu tham gia: Khách hàng nhận được Thư mời tham gia SUN SANTÉ, nộp yêu cầu tham gia từ ngày nhận được Thư mời cho đến trước Ngày định kỳ đóng phí gần nhất +15 ngày. Ví dụ: Hợp đồng bảo hiểm có ngày định kỳ đóng phí là ngày 01/04/2023, thời hạn nộp yêu cầu hợp lệ là từ ngày nhận Thư mời đến trước ngày 16/04/2023.

3. Quy trình thực hiện

4. Lưu ý

  • Chỉ áp dụng cho hợp đồng bảo hiểm có Thư mời.
  • Tùy thuộc vào diễn biến sức khỏe của Khách hàng, kết quả tham gia Chương trình có thể là: (i) được giảm Phí bảo hiểm, hoặc (ii) Phí bảo hiểm vẫn giữ nguyên như Hợp đồng bảo hiểm hiện tại.
  • Trong quá trình thẩm định, nếu phát hiện Khách hàng có tình trạng sức khỏe tồn tại trước Ngày hiệu lực thì Hợp đồng bảo hiểm sẽ được thẩm định lại như quy trình kê khai thông tin sức khỏe hiện hành.
  • Phí bảo hiểm rủi ro được giảm (nếu có) sẽ được đưa vào Giá trị tài khoản.
  • Việc giảm Phí bảo hiểm rủi ro sẽ được duy trì hết Thời hạn hợp đồng nếu Phí bảo hiểm được đóng đầy đủ theo các định kỳ của Hợp đồng bảo hiểm, ngoại trừ một số bệnh mãn tính cần theo dõi ít nhất 2 năm liên tiếp để xem xét việc giảm Phí bảo hiểm cho đến hết thời hạn hợp đồng.
  • Phòng Tiếp nhận Khách hàng mới giữ quyền chọn lọc danh sách Khách hàng tham gia Chương trình theo tiêu chí tùy từng thời điểm.

5. Chứng từ Khách hàng cần nộp để xem xét

Khách hàng cần nộp chứng từ theo dõi sức khỏe trong thời hạn nộp yêu cầu hợp lệ (quy định tại mục 2). Thông thường, đây là các chứng từ được thực hiện thông qua việc khám sức khỏe định kỳ của Khách hàng trong vòng 1 năm gần nhất trước khi tham gia Chương trình.

Hồ sơ sức khỏe liệt kê dưới đây theo từng loại bệnh và là điều kiện tối thiểu để xem xét giảm Phí bảo hiểm. Phòng Tiếp nhận Khách hàng mới có thể yêu cầu nộp hoặc khám bổ sung nếu thông tin chưa đủ để xem xét. 

STT

Đề mục

Chứng từ cần nộp

Ghi chú

1

Tăng men gan đơn thuần

Kết quả xét nghiệm men gan (AST, ALT, GGT) trong vòng 12 tháng qua.

Cần có tối thiểu hai mẫu và khoảng cách giữa hai mẫu tối thiểu là 03 tháng

2

Gan nhiễm mỡ

Kết quả xét nghiệm men gan (AST, ALT, GGT) và siêu âm bụng trong vòng 12 tháng qua.

 

3

Viêm dạ dày, viêm tá tràng

Nội soi dạ dày có thực hiện Clo-test trong vòng 12 tháng qua.

 

4

Thừa cân

Kết quả khám sức khỏe trong 12 tháng qua bao gồm:

-   Đo chiều cao, cân nặng

-   Huyết áp

-   Tổng phân tích nước tiểu

-   Xét nghiệm mỡ máu (Cholesterol, Triglycerid, HDL), đường huyết đói, HbA1c

 

5

Sỏi thận

Nếu khách hàng chưa phẫu thuật: Siêu âm bụng mới nhất trong vòng 3 tháng qua

Nếu khách hàng đã phẫu thuật:

-   Hồ sơ phẫu thuật bao gồm Giấy ra viện, các xét nghiệm đã thực hiện

-   Siêu âm bụng mới nhất trong vòng 3 tháng qua và sau ngày phẫu thuật ít nhất 1 tháng

 

6

Tiểu máu đơn thuần

Kết quả Tổng phân tích nước tiểu, Creatinine, siêu âm bụng trong vòng 12 tháng qua. Cần tối thiểu 2 mẫu

 

7

Đái tháo đường, tăng đường huyết

Kết quả khám sức khỏe trong 12 tháng qua bao gồm:

-   Đo chiều cao, cân nặng

-   Huyết áp

-   Tổng phân tích nước tiểu

-   Xét nghiệm mỡ máu (Cholesterol, Triglycerid, HDL), đường huyết đói, HbA1c

-   Điện tâm đồ

-   Toa thuốc điều trị trong 12 tháng

Cần tối thiểu 4 mẫu kết quả

 

Cần theo dõi ít nhất 2 năm liên tiếp để xem xét việc giảm Phí bảo hiểm rủi ro đến hết thời hạn hợp đồng.

8

Tăng huyết áp

 

 

 

 

 

 

 

Kết quả khám sức khỏe trong 12 tháng qua bao gồm:

-   Đo chiều cao, cân nặng

-   Huyết áp

-   Tổng phân tích nước tiểu

-   Xét nghiệm mỡ máu (Cholesterol, Triglycerid, HDL), đường huyết đói, HbA1c

-   Điện tâm đồ

-   Toa thuốc điều trị trong 12 tháng

Cần tối thiểu 4 mẫu kết quả

 

Cần theo dõi ít nhất 2 năm liên tiếp để xem xét việc giảm Phí bảo hiểm rủi ro đến hết thời hạn hợp đồng.

9 Tăng mỡ máu đơn thuần Kết quả xét nghiệm mỡ máu (Cholesterol toàn phần, Triglycerid, HDL) trong vòng 12 tháng qua.   

Tìm hiểu thêm

(*) Thông tin bắt buộc

Bằng việc chọn vào ô phía trên, Tôi đồng ý cho Sun Life Việt Nam và các bên được ủy quyền bởi Sun Life Việt Nam được thu thập và xử lý thông tin do Tôi cung cấp để kết nối với Tư vấn Tài chính phù hợp, phục vụ cho việc đánh giá, tối ưu hóa các chương trình Marketing. Tư vấn Tài chính có thể liên hệ để tư vấn về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm mà Tôi đang quan tâm trong khoảng thời gian 7:00 đến 21:00 giờ hằng ngày. Tìm hiểu thêm.

Tôi không phải là người máy

 

Dịch vụ Khách hàng Sun Life Việt Nam cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sau cho các khách hàng hiện hữu: