Tin tức - Sự kiện

Cinéphile - Sống trong sợ hãi

Với Cinéphile số thứ 7, Nhà báo Lê Hồng Lâm và Sun Life đã quyết định trình chiếu lại bộ phim về đề tài hậu chiến được xem là xuất sắc nhất trong hai thập niên vừa qua: “Sống trong sợ hãi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Bộ phim có bối cảnh một vùng đất khô cằn sỏi đá ở một tỉnh Nam Trung bộ chỉ vài tháng sau khi chiến tranh kết thúc, với nhân vật chính là Tải sống cùng người vợ hai cùng đứa con nhỏ trong hoàn cảnh nghèo đói, thiếu thốn, anh phải đi đào, gỡ bom mìn hay cắt dây thép gai thành sắt vụn mang bán phế liệu để nuôi sống gia đình. Mặc cảm của một kẻ ở bên kia chiến tuyến và nỗi kinh hoàng khi đối diện với hiểm nguy hằng ngày khiến Tải luôn sống trong cảm giác sợ hãi. Và khi trở về nhà, sự sợ hãi đó được Tải trút vào người vợ mỗi đêm như một sự giải thoát, vừa là niềm khát khao sống mãnh liệt để anh bước tiếp...

Bộ phim thể hiện một tư duy điện ảnh mạnh mẽ, vượt thoát khỏi các khuôn mẫu và đề cao phẩm giá, khả năng chịu đựng cũng như sức sống mãnh liệt của con người trong những hoàn cảnh cực hạn. Đề tài hậu chiến với những vết thương còn chưa lành và nỗ lực để bước tiếp trong nỗi ám ảnh, sự sợ hãi đã được Bùi Thạc Chuyên thể hiện qua ngôn ngữ điện ảnh mới mẽ và bạo liệt.

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem phim cũng như giao lưu cùng đạo diễn và đoàn làm phim “Sống trong sợ hãi” tại Cinéphile số thứ 07!

Khách mời: Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên

Host: Nhà báo, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm

Thời gian: 18:00 thứ 6, ngày 21/06/2024

Địa điểm: Sun Life - S.Pace | 102C Nguyễn Văn Cừ, Q.1.

Cách thức tham dự: 150 vé tham dự miễn phí dành tặng 150 khán giả đăng ký nhanh nhất. Chỉ cần đăng kí và check-in cùng BTC tại SUN LIFE - S.PACE

Đăng kí ngay tại đây.

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về các sự kiện hoặc Bảo hiểm nhân thọ của Sun Life? Đăng ký ngay!

Tìm hiểu thêm

(*) Thông tin bắt buộc

Bằng việc chọn vào ô phía trên, Tôi đồng ý cho Sun Life Việt Nam và các bên được ủy quyền bởi Sun Life Việt Nam được thu thập và xử lý thông tin do Tôi cung cấp để gửi thông tin về các sự kiện nghệ thuật và kết nối với Tư vấn Tài chính phù hợp. Tư vấn Tài chính có thể liên hệ để tư vấn về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm mà Tôi đang quan tâm trong khoảng thời gian 7:00 đến 21:00 giờ hằng ngày.

Tôi không phải là người máy

Hỗ trợ

Dịch vụ Khách hàng Sun Life Việt Nam cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sau cho các khách hàng hiện hữu: