Đối với nhiều doanh nhân tràn đầy nhiệt huyết và tham vọng, việc đưa ra một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời có thể là một phần dễ dàng và thú vị của câu chuyện - nhưng để biết chính xác cách biến ý tưởng đó thành hiện thực mới chính là thử thách thực sự. Để giúp cho sự khởi đầu đó trở nên khả thi và có khả năng thành công cao hơn, dưới đây là một số mẹo mà bạn cần cân nhắc:

1. Suy nghĩ thật kỹ để phát triển ý tưởng

Là một doanh nhân, sẽ không có gì lạ khi bạn bắt đầu hoài nghi về khả năng của bản thân sau khi phải chấp nhận một rủi ro nào đó. Để giảm thiểu sự nghi ngờ, trước hết bạn nên dành thời gian suy nghĩ về ý tưởng của mình - hãy suy nghĩ xem nó sẽ hoạt động như thế nào và tại sao mọi người sẽ muốn làm điều đó. Điều này sẽ cho bạn sự tự tin vf nỗ lực khi thực hiện kế hoạch cho hành trình của mình. Một khi bạn nắm vững của những gì bạn có, bạn sẽ có thể tìm ra những nguồn lực để phát triển thị trường và đưa doanh nghiệp đến thành công. 

2. Ưu tiên công việc

Một vấn đề của những người tự kinh doanh là đặt ra và thực hiện mục tiêu ngắn hạn lẫn dài hạn. Đối với các công ty khởi nghiệp, có thể chẳng có nhân viên nào hoặc chỉ có 1, 2 người. Nếu có quá nhiều việc cần phải làm hàng ngày, rất khó để bạn có thể ưu tiên và dành thời gian cho việc nào cần thiết hơn. Nhiều người chọn làm cái nào gấp trước, nhưng có thể việc đó lại không phải là quan trọng nhất. Thay vì thế, bạn nên có thời gian biểu cụ thể mỗi ngày để quyết định mình sử dụng thời gian như thế nào, và bảo đảm thực hiện đúng như hoạch định.

3. Giao lưu và kết nối

Một kỹ năng quan trọng mà nhiều người gặp phải khó khăn đó là giao tiếp với mọi người để quảng cáo về doanh nghiệp của mình. Để thành công, mỗi doanh nhân cần phải tự tin và có những chiến lược để mở rộng quan hệ xã hội của mình.

4. Dự tính được nguồn lực cần thiết của doanh nghiệp

Đối với nhiều công ty khởi nghiệp, giai đoạn thành lập không chỉ kéo dài một vài tuần mà thường là sáu tháng hoặc một năm. Vì thế bạn nên đảm bảo có đủ nguồn lực cần thiết cho toàn bộ hành trình đó. Cùng với sự ra đời của doanh nghiệp, nhiều doanh nhân Việt Nam khởi đầu với tràn đầy đam mê, sự nhiệt huyết và hào hứng, nhưng thực tế là kinh doanh sẽ phát triển hay không tùy thuộc vào khách hàng, chứ không hẳn là bạn.

Thông tin trên đây mang tính chất tham khảo.