1. Kiểm tra sức khỏe

Trước khi tham gia vào bất kỳ hoạt động thể chất mạnh nào, bạn cũng cần những lời khuyên của bác sĩ cũng như kiểm tra các vấn đề về sức khỏe để đảm bảo an toàn.

2. Tham gia vào một câu lạc bộ hoặc nhóm phù hợp

Bạn không chắc chắn rằng mình có đủ động lực để thực hiện các cuộc chạy một mình? Tại sao không tham gia vào một nhóm chạy bộ tại địa phương. Điều đó sẽ kết nối bạn với các vận động viên khác cũng như rèn luyện khả năng thể dục thể thao của chính bạn. Những buổi chạy bộ hàng tuần cho cả nhóm không chỉ thúc đẩy bạn tiếp tục tập luyện mà còn giúp bạn có thêm nhiều bạn bè hơn. Tuy nhiên, hãy xem xét xem bạn liệu có phù hợp với nhóm chạy đó hay không trước khi bắt đầu. Có một số vận động viên thích chạy một mình hơn, và họ đã đặt ra những quyết tâm trong năm mới là cải thiện thể lực và tăng mức độ rèn luyện để chuẩn bị cho cuộc chạy 10km đầu tiên của mình. Để bắt đầu, họ đã tham gia vào các chương trình đào tạo miễn phí trên các ứng dụng, tham gia vào các đường chạy trên Strava cũng như tìm hiểu về các phương thức chạy đúng cách. Một số ứng dụng còn giúp họ biết chạy thế nào là đúng và đủ, thời gian chạy, thời gian nghỉ một cách phù hợp.

3. Chú ý hơn đến các vật dụng cần thiết khi chạy

Để việc chạy bộ trở nên thoải mái hơn và ngăn ngừa các chấn thương không đáng có, hãy đầu tư cho mình một số đôi giày phù hợp. Có rất nhiều giày chạy bộ khác nhau và hãy trang bị cho đôi chân của mình một đôi giày chuyên nghiệp nhất, thoải mái nhất. Anh Minh - một vận động viên lần đầu tiên tham gia vào đường chạy khởi đầu tỏa sáng của Sun Life Việt Nam đã nói rằng: "Việc chạy bộ thường không tốn quá nhiều chi phí khi bắt đầu vì đa phần chúng ta đều có sẵn trang phục thể dục thể thao cũng như máy nghe nhạc MP3. Vì vậy, chỉ cần có thêm đôi giày phù hợp, bạn sẽ có thể bắt đầu ngay. Tuy nhiên trong quá trình luyện tập, hãy cẩn thận hơn khi tham gia giao thông tại các giao lộ".

4. Thực hiện mục tiêu chạy bộ đã đề ra

Để đạt được mục tiêu chạy 10km, bạn cần kết hợp tập luyện giữa chạy và đi bộ trong khoảng thời gian một đến hai tháng. Chẳng hạn như khi cơ thể nóng lên, hãy chạy trong vòng một phút và đi bộ ba phút, lặp đi lặp lại bốn lần. Tăng thời gian chạy lên từ từ và giảm thời gian đi bộ xuống để đạt được mục tiêu cho đường chạy 10km của mình.

Kế hoạch tập chạy 10km trong 8 tuần

Bạn cảm thấy 10km đối với bản thân là quá dễ dàng và muốn tăng khoảng cách lên để thử thách bản thân. Tuy nhiên, đối với một người mới bắt đầu, đừng quá nóng vội vì bạn cần thời gian để thích nghi với việc luyện tập. Đừng khiến bản thân kiệt sức và phải dừng lại giữa đường chạy.

Đừng quên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng bằng các món ngon mỗi ngày, tuy nhiên hãy sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh và phù hợp với cơ thể.

5. Đăng ký tham gia vào cuộc đua 10km đầu tiên

Đừng quá kỳ vọng về việc mình sẽ giành chiến thắng ngay trong cuộc chạy đầu tiên, hãy xem đây là sự trải nghiệm và sự bắt đầu cho những đường chạy dài hơn trong tương lai. Đây là khoảng thời gian vui vẻ và tận hưởng những năng lượng tích cực.

Anh Minh đã hoàn thành cuộc đua đầu tiên của mình - Sun Life Vietnam - Resolution Run vào đầu năm 2019 và cảm thấy hào hứng trên đường chạy, việc chạm tới vạch đích đã giúp anh tự tin hơn và có động lực hơn để bắt đầu các mục tiêu khác trong đời.

Chạy bộ không chỉ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai mà còn phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh đái tháo đường. Hãy khởi đầu một cuộc sống tích cực hơn trong năm mới.

*Thông tin trên đây mang tính chất tham khảo

Tìm hiểu thêm về chương trình

Vui lòng liên hệ đường dây nóng 1800 1786 (miễn cước) hoặc gửi thông tin của bạn để được hỗ trợ.

(*) Thông tin bắt buộc

Tôi đồng ý cho Sun Life Việt Nam sử dụng thông tin được cung cấp trên đây để kết nối với Tư vấn Tài chính phù hợp, đồng thời phục vụ cho việc đánh giá, tối ưu hóa các chương trình Marketing. Tìm hiểu thêm.

Tôi không phải là người máy