• Đường dây nóng: 1900 54 55 70

  • Bảo hiểm nhân thọ là một loại hình bảo hiểm được doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp dựa trên cơ sở tính mạng và/hoặc sức khỏe của người tham gia bảo hiểm nhằm đảm bảo an toàn tài chính trước những rủi ro bất ngờ xảy ra.

    Bằng chứng pháp lý cho việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm là Hợp đồng bảo hiểm. Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm có nghĩa vụ chi trả (các) quyền lợi được nêu trong điều khoản hợp đồng và người tham gia bảo hiểm có nghĩa vụ đóng phí đầy đủ và đúng hạn.

  • Những rủi ro bất trắc trong cuộc sống là điều không ai mong muốn nhưng cũng không thể tránh khỏi. Bảo hiểm Nhân thọ ra đời nhằm khắc phục những khó khăn khi người tham gia bảo hiểm và/hoặc người thân chẳng may gặp rủi ro và tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn, giúp bản thân người đó và những người phụ thuộc có được nguồn tài chính bù đắp thiệt hại, lấy lại cân bằng và duy trì một cuộc sống ổn định. Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu của từng cá nhân, Bảo hiểm nhân thọ còn có thể giúp người tham gia bảo hiểm và/hoặc người thân:

    - Được hỗ trợ chi phí nằm viện hoặc chữa trị bệnh tật;

    - Tiết kiệm quỹ giáo dục cho con cái;

    - Đạt được những mục tiêu tài chính cho bản thân;

    - Đảm bảo cuộc sống an toàn ở tuổi về hưu.

  • Khi đồng tiền bị trượt giá do lạm phát chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tất cả các kênh đầu tư tài chính. 


    Tuy nhiên khi tham gia Hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ, Khách hàng chịu ảnh hưởng do trượt giá đồng tiền ít hơn rất nhiều so với các hình thức đầu tư tiết kiệm khác vì phí bảo hiểm được chia ra đóng nhiều lần theo định kỳ và cố định trong suốt thời hạn hợp đồng. Ngoài ra, Khách hàng được nhận các quyền lợi bảo hiểm từ hợp đồng bảo hiểm. Bên cạnh đó, đối với một số sản phẩm, Khách hàng có thể gia tăng Số tiền bảo hiểm để mức bảo hiểm phù hợp với tình hình lạm phát của nền kinh tế.


    Điều quan trọng hơn cả là việc tham gia bảo hiểm không chỉ là tiết kiệm mà là sự an tâm của Khách hàng khi được bảo vệ an toàn tài chính trong suốt thời hạn bảo hiểm trước những rủi ro không lường trước trong cuộc sống, đây chính là ý nghĩa nhân văn của Bảo hiểm Nhân thọ.

  • Khách hàng có nghĩa vụ kê khai đầy đủ và trung thực mọi chi tiết có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm. Việc thẩm định sức khỏe khách hàng và chấp nhận bảo hiểm của Sun Life Việt Nam dựa trên cơ sở tin tưởng vào những thông tin của khách hàng trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

    Trong trường hợp khách hàng có nghi ngờ về sức khỏe của mình nhưng do chưa được chẩn đoán nên không biết chắc chắn về tình trạng sức khỏe, khách hàng nên khai chi tiết và đầy đủ về những triệu chứng mà khách hàng cảm nhận được theo các câu hỏi trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Trên cơ sở những thông tin đó, Sun Life Việt Nam sẽ chỉ định những nội dung khám sức khỏe cụ thể để có thể đánh giá về tình trạng sức khỏe của khách hàng.

    Việc kê khai đầy đủ và trung thực của khách hàng khi điền Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm không những giúp cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nhanh chóng, thuận tiện khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra mà còn là yếu tố pháp lý rất quan trọng để hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Việc  doanh nghiệp bảo hiểm tiến hành kiểm tra sức khoẻ của khách hàng không thay thế cho nghĩa vụ cung cấp thông tin của khách hàng.

  • Bảo hiểm tạm thời là quyền lợi bảo hiểm cung cấp trong trường hợp Khách hàng bị tử vong do tai nạn trong thời gian Sun Life Việt Nam đang xem xét chấp thuận bảo hiểm cho Khách hàng.

    Thời hạn bảo hiểm tạm thời bắt đầu kể từ ngày Phí bảo hiểm ban đầu được đóng đủ và hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được hoàn tất đầy đủ và trung thực. 

    Bảo hiểm tạm thời sẽ chấm dứt ngay khi Sun Life Việt Nam thông báo chấp thuận hay từ chối Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. 

    Quyền lợi bảo hiểm tạm thời là Số tiền bảo hiểm được ghi trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhưng không vượt quá 200 triệu đồng trên một Người được bảo hiểm trong mọi trường hợp.

    Tuy nhiên, nếu nguyên nhân tử vong của Người được bảo hiểm thuộc các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm bảo hiểm chính thì Sun Life Việt Nam sẽ từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm tạm thời.

  • Sun Life Việt Nam đã chi trả bảo hiểm tạm thời, cũng là một quyền lợi bảo hiểm nên sẽ không hoàn lại phí khách hàng đã đóng. Trong trường hợp tổng phí đóng lớn hơn mức bảo hiểm tạm thời được quy định, Sun Life Việt Nam sẽ hoàn trả phí bảo hiểm.

  • Thời gian cân nhắc là khoảng thời gian 21 ngày kể từ ngày Khách hàng ký nhận bộ hợp đồng, Khách hàng có thể xem xét lại một cách cẩn thận về các Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm đã tham gia. Khách hàng có quyền từ chối tham gia bảo hiểm hoặc thay đổi/ điều chỉnh hợp đồng cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

    Trong thời gian này, nếu Khách hàng không muốn tham gia bảo hiểm, Sun Life Việt Nam sẽ hoàn lại số phí bảo hiểm Khách hàng đã đóng sau khi trừ đi chi phí khám sức khỏe (nếu có).

  •  Hướng dẫn thanh toán phí bảo hiểm cho Sun Life Việt Nam: Xem tại đây 

    Lưu ý:

    - Khi nộp phí bảo hiểm cho bất kỳ đại diện nào của Sun Life Việt Nam, Quý khách vui lòng giữ lại Giấy nộp tiền / Phiếu thu hợp lệ để làm bằng chứng cho việc nộp phí. Mọi khiếu nại liên quan đến việc nộp phí, Sun Life Việt Namsẽ không giải quyết nếu không có Giấy nộp tiền / Phiếu thu hợp lệ.

    - Nếu có bất kỳ thắc mắc về việc nộp phí, xin Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1900 54 55 70 để được hỗ trợ.

  • Hóa đơn là chứng từ quan trọng, đặc biệt đối với khách hàng doanh nghiệp (chứng từ kế toán). Đối với khách hàng cá nhân, để giản tiện thủ tục hành chính và giúp Khách hàng tránh làm thất lạc hóa đơn cho mục đích khấu trừ thuế Thu nhập cá nhân cuối năm, Sun Life Việt Nam xin phép được lưu giữ hóa đơn tại văn phòng Sun Life Việt Nam.  

    Khách hàng vui lòng giữ lại Phiếu thu hoặc chứng từ chuyển tiền hợp lệ để làm bằng chứng cho việc nộp phí.

  • Người thụ hưởng được chỉ định là “Hủy ngang” : Bên mua bảo hiểm có thể yêu cầu Sun Life Việt Nam hủy bỏ hoặc thay đổi Người thụ hưởng bất cứ lúc nào.

    Người thụ hưởng được chỉ định là “Không hủy ngang” : Bên mua bảo hiểm không thể yêu cầu Sun Life Việt Nam hủy bỏ hoặc thay đổi sang Người thụ hưởng khác. Khi phát sinh các giao dịch có liên quan đến thay đổi/điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm, phải có sự chấp thuận bằng văn bản của Người thụ hưởng đã được chỉ định là “Không hủy ngang”.