Tin tức - Sự kiện

18/11/2020

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu công bố thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kéo dài 15 năm tại Việt Nam

 Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam và ACB hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm nhân thọ.

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (ngày 18 tháng 11 năm 2020), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam), một thành viên của Tập đoàn Sun Life Financial (TSX: SLF) (NYSE: SLF), vừa công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 15 năm tại Việt Nam.

Chính thức triển khai từ ngày 01 tháng 01 năm 2021, thỏa thuận này sẽ kết hợp mạng lưới phân phối rộng khắp với 371 chi nhánh trên 48 tỉnh thành của ACB với những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện, cạnh tranh, cùng chất lượng dịch vụ Khách hàng tối ưu của Sun Life Việt Nam; mang đến cho hơn 3,6 triệu Khách hàng của ACB những giải pháp bảo hiểm nhân thọ tiên tiến, toàn diện và đáp ứng những nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống của họ.

Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam và ACB hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm nhân thọ.

Ông Léo Grépin, Chủ tịch Sun Life Châu Á nói rằng “Chúng tôi vui mừng công bố và tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp hàng triệu Khách hàng tại Việt Nam đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn với Sun Life”. Ông Larry Madge, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết thêm: “ACB là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và cùng chia sẻ với chúng tôi mong muốn mang đến những trải nghiệm Khách hàng khác biệt dựa trên nền tảng công nghệ số và phân tích dữ liệu, cùng với những giải pháp sáng tạo. Với việc hợp tác này, chúng tôi và ACB cùng hướng tới mục tiêu mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho Khách hàng tại Việt Nam”.

Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam và ACB hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm nhân thọ.

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch ACB, chia sẻ: “ACB đặt ra một tầm nhìn lâu dài trong việc lựa chọn đối tác độc quyền cung cấp bảo hiểm nhân thọ và chúng tôi rất hào hứng bắt đầu hành trình hợp tác 15 năm với Sun Life để mang tới những dịch vụ tài chính toàn diện cho Khách hàng”. Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc ACB, cho biết: “Sun Life, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ trên toàn cầu và cam kết mạnh mẽ với thị trường Việt Nam, và ACB, với năng lực triển khai vượt trội, sẽ cùng nhau xây dựng kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.”

Thị trường bảo hiểm Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng to lớn do tỷ lệ người tham gia bảo hiểm còn khiêm tốn và sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, hoạt động phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng đang ngày càng phát triển nhanh chóng, và hiện nay đóng góp gần 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ. Việc hợp tác giữa Sun Life và một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam là một phần trong chiến lược dài hạn của Sun Life nhằm phát triển năng lực phân phối, với sự đóng góp mạnh mẽ từ kênh phân phối qua ngân hàng.

Thông tin về tập đoàn Sun Life

Tập đoàn Sun Life là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản đa dạng cho Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tập đoàn Sun Life hoạt động tại các thị trường trên toàn thế giới, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ai-len, Hồng Kông, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Singapore, Việt Nam, Malaysia và Bermuda. Tính đến ngày 30/9/2020, Tập đoàn Sun Life quản lý tổng giá trị tài sản lên đến 1.186 tỷ đô la Canada. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.sunlife.com.

Thông tin về Sun Life Việt Nam

Sun Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ với 100% vốn từ Sun Life. Hiện Sun Life Việt Nam có hệ thống kinh doanh gồm 62 văn phòng giao dịch và trung tâm dịch vụ Khách hàng tại các tỉnh thành trên cả nước, phục vụ hơn 100.000 Khách hàng với các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và quản lý tài sản đa dạng. Sun Life Việt Nam đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, bao gồm: Công ty Bảo hiểm Nhân thọ được Khách hàng hài lòng nhất do IDG Việt Nam công bố; Top 10 công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam do Vietnamnet & Vietnam Report công bố; Công ty có giải pháp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2018, 2019 do Tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM) bình chọn.

Thông tin về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) là một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, với hệ thống 371 chi nhánh, phục vụ hơn 3,6 triệu khách hàng hiện hữu tại Việt Nam. Ngân hàng tập trung phát triển phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ với khả năng vượt trội trong huy động tiền gửi. Đến ngày 30/9/2020, Ngân hàng có tổng tài sản hơn 18 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng gấp đôi kể từ năm 2015. Lợi nhuận sau thuế của năm 2020 được dự kiến tăng trưởng nhẹ so với năm 2019, dù chịu ảnh hưởng dịch COVID-19, mang đến tỷ lệ tăng trưởng luỹ kế hàng năm của lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2015-2020 đến hơn 42%. Ngân hàng hiện đang nắm giữ danh mục cho vay lành mạnh nhất trong ngành ngân hàng với tỷ lệ nợ xấu được duy trì dưới mức 1% từ năm 2016.